VietinBank AMC tăng quy mô và mở rộng phạm vi hoạt động

     Từ ngày 01/11/2013, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank AMC) chính thức thực hiện thẩm định và định giá tài sản cho 98 Chi nhánh trong hệ thống NHCT VN. Để đáp ứng hiệu quả, phục vụ tốt cho các Chi nhánh NHCT, VietinBank AMC đã tích cực tuyển dụng và đào tạo nhân sự, thành lập 04 Cụm định giá tại Đà Nẵng, Cần Thơ, Đắk Lắk, Hải Phòng ngoài Trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh và Chi nhánh tại Hà Nội. Tiếp đến VietinBank AMC sẽ thành lập thêm 04 Cụm định giá tại Khánh Hòa, Nghệ An, Thái Nguyên và Yên Bái.

     Như vậy, phạm vi hoạt động của VietinBank AMC đã mở rộng khắp cả nước. Việc mở rộng phạm vi hoạt động của VietinBank AMC nhằm thực hiện Đề án thẩm định và định giá tài sản trong hệ thống NHCT VN qua VietinBank AMC đã được Chủ tịch Hội đồng Quản trị NHCT VN phê duyệt, góp phần vào công tác quản trị rủi ro trong hệ thống.

     Trước đó, từ tháng 07/2013, Hội đồng Quản trị NHCT VN đã có Nghị quyết chấp thuận tăng vốn điều lệ cho VietinBank AMC từ 30 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng, nâng cao quy mô và vị thế VietinBank AMC.

     Từ thực tế phát triển của VietinBank AMC, để tăng cường nhân sự quản lý, điều hành Công ty, ngày 31/10/2013, VietinBank AMC đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Hội đồng Quản trị NHCT VN về việc điều động, bổ nhiệm ông Trương Kinh Luân, giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc VietinBank AMC. Bà Bùi Như Ý – Phó Tổng Giám đốc NHCT VN kiêm Chủ tịch VietinBank AMC đã trao Quyết định bổ nhiệm và chúc mừng ông Trương Kinh Luân nhận nhiệm vụ mới tại VietinBank AMC, đồng thời khẳng định tân Phó Tổng Giám đốc cần nhanh chóng nắm bắt công việc, phát huy hết năng lực, cùng Ban Tổng Giám đốc đồng tâm hiệp lực để hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh năm 2013 và các năm tiếp theo.

Bo nhiem Pho TGD (01-11-2013).JPG

Bà Bùi Như Ý - Phó Tổng Giám đốc NHCT VN kiêm Chủ tịch VietinBank AMC

trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc VietinBank AMC.

     Ông Đào Ngọc Hùng – Tổng Giám đốc VietinBank AMC đã báo cáo tình hình hoạt động của Công ty, đến tháng 10/2013, VietinBank AMC đã thực hiện thẩm định và định giá gần 2.900 tài sản (gấp 8 lần năm 2012), với tổng giá trị gần 45.000 tỷ đồng. Bên cạnh việc tăng cường quy mô và phạm vi hoạt động của VietinBank AMC, ngoài việc thực hiện thẩm định và định giá tài sản trong hệ thống NHCT VN, thời gian tới VietinBank AMC chú trọng đẩy mạnh các nghiệp vụ tiếp nhận và xử lý nợ, tài sản; bán đấu giá tài sản; quản lý và khai thác tài sản, cho thuê tài sản; mua bán nợ;…, thông qua website VietinBankAMC.vn với mục tiêu xây dựng thành Trung tâm xử lý tài sản bảo đảm, thường xuyên tổng hợp và giới thiệu thông tin khoản nợ, tài sản cần xử lý để chào bán, môi giới, tìm kiếm khách hàng với tiêu chí hỗ trợ tối đa, góp phần vào việc xử lý nợ, xử lý tài sản cho các Chi nhánh trong hệ thống NHCT VN.

     Song hành cùng các Chi nhánh NHCT, với những nỗ lực vượt bậc, VietinBank AMC đã không ngừng cũng cố, phát triển nhằm đưa VietinBank AMC ngày càng lớn mạnh trong hệ thống NHCT VN cũng như định hướng trở thành một Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản hàng đầu Việt Nam.

Tin và ảnh: VietinBank AMC