Chi đoàn VietinBank AMC tổ chức chương trình “Nắng về mái ấm” tại TP. Cần Thơ

     Ngày 9-10/11/2019, Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank AMC) đã tổ chức chương trình “Nắng về mái ấm” tại Mái Ấm Thiên Ân - 601/22 khu vực Bình Trung, P. Long Hòa, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

     Nhà trẻ Thiên Ân ở Cần Thơ được thành lập vào năm 2004. Đây là nơi chăm sóc các bé nhỏ, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. Những đứa trẻ bị bỏ rơi khi vừa sinh ra hay những gia đình nghèo khó không đủ khả năng nuôi con của mình. Những đứa bé ở đây thường dao động từ 30-50 bé từ 3 đến 18 tuổi. Ở đây đủ mọi vùng miền khác nhau, có thể là người Chăm, Khmer hay Kinh. Tất cả đều có một thân thế đau buồn.

     Đoàn đã trao tặng các vật dụng, nhu yếu phẩm (gạo, đường, dầu ăn, mì gói, sữa, bánh kẹo, giấy…) mà trước đó Chi đoàn đã vận động quyên góp từ Công ty, Công đoàn và đoàn viên thanh niên tại đơn vị. Tại đây, đại diện đoàn đã tổ chức những trò chơi sôi động. Nhìn các em háo hức vui chơi, mới cảm nhận rõ những hoạt động như thế này thiết thực biết chừng nào. Bởi các em không chỉ cần những con chữ, mà cũng rất cần được nuôi dưỡng một tâm hồn trẻ thơ trong trẻo, cũng như sự quan tâm, động viên và chia sẻ của cộng đồng.

IMG_0898.jpg

IMG_0938.jpg

     Đại diện Mái ấm Thiên Thần đã bày tỏ niềm vui cũng như lòng biết ơn tấm lòng hảo tâm của cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên VietinBank đã ủng hộ, quan tâm chung tay cùng Mái ấm chăm sóc các cháu và dành lời chúc cho VietinBank ngày càng phát triển và thành công.

     Các thành viên trong đoàn đã gửi lời động viên và thăm hỏi ân tình, chúc sức khoẻ đến các em, bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông cho những hoàn cảnh nơi đây.

     Cùng ngày, đoàn tiếp tục đến thăm quan khu di tích cách mạng Cái Ngang – tỉnh Vĩnh Long. Tại đây đoàn đã được nghe hướng dẫn viên của Khu căn cứ kể về những hoạt động của dân quân Vĩnh Long trong thời kỳ kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ và dâng hương cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long.

IMG_1092.jpg

IMG_1105.jpg

     Thông qua chương trình về nguồn năm 2019, đoàn viên thanh niên không chỉ được giao lưu, học hỏi, hòa mình vào các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa mà còn thể hiện giá trị văn hóa doanh nghiệp của VietinBank.

Tin và ảnh: VietinBank AMC