VietinBank AMC vui trung thu 2017 cùng các em tại Trung tâm xương thuỷ tinh

     Ngày 23/9/2017, Công đoàn và Đoàn thanh niên VietinBank AMC đã tổ chức chương trình vui trung thu cùng các em tại Trung tâm xương thuỷ tinh Kim Cương Tươi Đẹp.

     Trung tâm Kim Cương Tươi Đẹp nằm trong một con hẻm nhỏ phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM. Kim cương là viết theo chữ Diamond Bone (xương kim cương) do bác sĩ - nguyên Phó Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc Trần Văn Năm đặt tên.

     Các bé xương thủy tinh ở trung tâm đến từ khắp các nơi: Bắc Ninh, Sơn La, Thái Bình, Hà Tĩnh, Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang, Quảng Ngãi... Hầu hết đều là con nhà nghèo, hoàn cảnh khó khăn hơn khi mắc vào chứng bệnh quái ác. Những đôi vợ chồng không biết phải làm gì khi con họ cứ gãy tay gãy chân, mỗi lần gãy là một lần đau đớn. Con đau, cha mẹ cũng đau. Họ vừa phải đưa con đi chạy chữa vừa phải lo bươn chải kiếm tiền. Tiền phẫu thuật rất tốn kém, lại phải dành nhiều thời gian chăm sóc cho bé.

     Dường như em nào ở đây cũng bị gãy xương nhiều lần. Đặc biệt, có một bé trai tên là Hoài Thương cả thân hình mềm oặt, không thể ngồi dù là dựa lưng vào tường. Hoài Thương nằm dài, rồi di chuyển bằng cách lăn tròn hoặc nằm ngửa ra dùng hai bàn tay nhỏ bé yếu ớt đẩy cả người trườn tới. Mặc dù di chuyển rất khó khăn song khi xuống hồ bơi, tất cả đều trở thành những con “rái cá” vui nhộn.

 Trung thu cung cac em xuong thuy tinh 23.9.2017 1.JPG

 Trung thu cung cac em xuong thuy tinh 23.9.2017 2.JPG

Đại diện VietinBank AMC tặng quà cho tất cả các em tại Trung tâm

     Nhìn các em háo hức vui chơi, mới cảm nhận rõ những hoạt động như thế này thiết thực biết chừng nào. Bởi các em vẫn rất cần được nuôi dưỡng một tâm hồn trẻ thơ trong trẻo, cũng như sự quan tâm, động viên và chia sẻ của cộng đồng.

     Sự hứng khởi hiện rõ trên từng nét mặt, từng tiếng hò reo vang lên sau mỗi lần lĩnh xướng của người quản trò. Niềm vui và sự phấn khởi của các em tại Trung tâm xương thuỷ tinh Kim Cương Tươi Đẹp nhân dịp tết trung thu là động lực để mỗi CBNV VietinBank AMC phát huy những kết quả đạt được trong hoạt động từ thiện và tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội.