VietinBank AMC đồng hành đến trường 2016 cùng các em tại Mái ấm khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa

     Ngày 28/8/2016, Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank AMC) đã tổ chức chương trình đồng hành đến trường cùng các em tại Mái ấm khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa.

Mái ấm khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa là một cơ sở được thành lập từ năm 1993 tại số 267/4 đường Nguyễn Thị Tú, quận Bình Tân, TP.HCM. Hơn 20 năm hoạt động, mái ấm đã nuôi dưỡng được rất nhiều trẻ em khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

     Năm học này, mái ấm có 35 em khiếm thị thuộc gia đình lao động nghèo hoặc mồ côi. Mặc dù đôi mắt của các em không lành lặn như bao đứa trẻ khác, nhưng bằng nghị lực của bản thân và tình thương của mái ấm, các em từng bước được học chữ, học âm nhạc, học các tự chăm sóc bản thân và thậm chí phát triển năng khiếu về những nhạc cụ mà các em cảm nhận được.

Mai am khiem thi 1.jpg 

Các em tại mái ấm biễu diễn các loại nhạc cụ

     Nhìn các em háo hức vui chơi, mới cảm nhận rõ những hoạt động như thế này thiết thực biết chừng nào. Bởi các em không chỉ cần những con chữ, mà cũng rất cần được nuôi dưỡng một tâm hồn trẻ thơ trong trẻo, cũng như sự quan tâm, động viên và chia sẻ của cộng đồng.

 Mai am khiem thi 2.jpgMai am khiem thi 3.JPG

 Đại diện VietinBank AMC lần lượt tặng quà cho tất cả các em tại mái ấm

     Hội trường hôm ấy rộn ràng tiếng cười dù thời tiết khá nóng. Sự hứng khởi hiện rõ trên từng nét mặt, từng tiếng hò reo vang lên sau mỗi lần lĩnh xướng của người quản trò. Nhiều em chia sẻ: “Lâu lắm rồi tụi em mới được chơi vui thế này. Không những được chơi mà còn được nhận quà nữa. Tụi em đứa nào cũng thích”.

     Niềm vui và sự phấn khởi của các em tại Mái ấm khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa nhân dịp tựu trường là động lực để mỗi CBNV VietinBank AMC phát huy những kết quả đạt được trong hoạt động từ thiện và tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội.