Ngày đăng tin: 01-11-2022
VietinBank AMC thông báo đấu giá Khoản nợ của Khoản nợ của bà Lưu Mỹ Vân tại VietinBank - Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
VietinBank AMC thông báo đấu giá Khoản nợ của Khoản nợ của bà Lưu Mỹ Vân tại VietinBank - Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
Giá tài sản:  2.750.000.000 đồng
  • Hướng tài sản:
  • Vị trí tài sản:
  • Tình trạng pháp lý:

1. Tài sản đấu giá:

Khoản nợ của bà Lưu Mỹ Vân tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh phát sinh theo Hợp đồng cho vay hạn mức số 18.280008/2018 – HĐCVHM/NHCT900-LUUMYVAN ký ngày 18/10/2018 (sau đây gọi tắt là “Khoản nợ”).

* Tình hình khoản nợ tính đến thời điểm 21/7/2022 là:

- Gốc trong hạn, gốc quá hạn: 1.950.000.000 đồng

- Lãi trong hạn quá hạn: 504.135.363 đồng

- Lãi phạt: 229.232.778 đồng

- Tổng nghĩa vụ: 2.683.368.141 đồng (Bằng chữ: Hai tỷ, sáu trăm tám mươi ba triệu, ba trăm sáu mươi tám ngàn, một trăm bốn mươi mốt đồng).

* Tài sản đảm bảo của Khoản nợ:

- Quyền sử dụng đất diện tích 108,30m2, thuộc thửa đất số 106, tờ bản đồ số 18 (TL-2005), địa chỉ 257/7 Lê Đình Cẩn, khu phố 5, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh theo Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số BC 352913 do UBND quận Bình Tân cấp ngày 05/7/2010.

+ Hình thức sử dụng: riêng: 108,30m2; chung: không;

+ Mục đích sử dụng: Đất ở tại đô thị;

+ Thời hạn sử dụng: Lâu dài;

+ Nguồn gốc sử dụng: Công nhận QSDĐ như giao đất có thu tiền sử dụng đất.

- Tài sản gắn liền với đất: Nhà ở

+ Địa chỉ: 257/7 Lê Đình Cẩn, khu phố 5, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

+ Diện tích xây dựng: 94,10m2,

+ Diện tích sàn: 94,10m2;

+ Kết cấu: Vách gạch, mái tôn;

+ Cấp (Hạng): 4;

+ Số tầng: 01.

* Lưu ý:

- Khoản nợ được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “Có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá khoản nợ có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu các hồ sơ pháp lý khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ, tình trạng tranh chấp về tài sản bảo đảm của khoản nợ, giá trị ghi sổ của khoản nợ và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ.

- Rủi ro tiềm ẩn: Các khoản nợ như nợ thuế, nợ khác của bên thế chấp, của chủ tài sản cùng các bên liên quan đến tài sản. Những rủi ro này, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không thể lường trước được. Với trách nhiệm của mình, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá minh bạch thông tin và sẽ hỗ trợ cung cấp tất cả thông tin/hồ sơ có được để khách hàng có nhu cầu mua đấu giá khoản nợ xem xét, quyết định. Người mua khoản nợ đấu giá có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, xác nhận và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ; Bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không chịu trách nhiệm giải quyết đối với những rủi ro tiềm ẩn nói trên.

- Mọi thắc mắc, hay có sự sai lệch về thông tin khoản nợ và hiện trạng tài sản liên quan đến khoản nợ, người tham gia đấu giá phải thông báo bằng văn bản cho Công ty đấu giá hợp danh Miền Đông ít nhất 01 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá. Nếu không có khiếu nại thì người tham gia đấu giá được coi là đã chấp nhận toàn bộ với các thông tin, đặc điểm, tình trạng khoản nợ đấu giá. Mọi khiếu nại trong cuộc đấu giá hoặc khi cuộc đấu giá kết thúc sẽ không được giải quyết.

2. Người có tài sản đấu giá: Ngân hàng TMCP Công Thương Viêt Nam – Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 79A Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Đại diện theo ủy quyền của người có khoản nợ đấu giá: Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

Địa chỉ: Số 76 Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

3. Tổ chức đấu giá tài sản: Công ty Đấu giá hợp danh Miền Đông

Địa chỉ: O.65 (tầng trệt), khu phố 3, phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Địa chỉ Chi nhánh: Số 50/3 (Tầng trệt) Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

4. Giá khởi điểm:

Giá khởi điểm của Khoản nợ là: 2.750.000.000 đồng (Bằng chữ: Hai tỷ, bảy trăm năm mươi triệu đồng).

- Khoản nợ được bán theo hình thức không truy đòi.

- Giá khởi điểm của khoản nợ đấu giá là giá bán theo hiện trạng thực tế hồ sơ pháp lý của khoản nợ và tài sản bảo đảm của khoản nợ hiện nay.

- Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua Khoản nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu.

- Việc mua, bán Khoản Nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT.

5. Khoản tiền đặt trước:

Tiền đặt trước của Khoản nợ: 550.000.000 đồng (Bằng chữ: Năm trăm năm mươi triệu đồng) tương đương với 20% giá khởi điểm.

6. Tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá: 500.000 đồng/hồ sơ.

7. Thời hạn nộp tiền đặt trước: Trong giờ hành chính các ngày 15/11/2022, 16/11/2022 và 17/11/2022, trừ trường hợp tổ chức đấu giá tài sản và người tham gia đấu giá có thỏa thuận khác nhưng phải trước ngày mở cuộc đấu giá.

Tổ chức, cá nhân đủ điều kiện tham gia đấu giá nộp hồ sơ tham gia đấu giá hợp lệ và tiền đặt trước cho Công ty đấu giá hợp danh Miền Đông theo quy định.

8. Thời hạn và địa điểm xem tài sản: Từ 07 giờ 00 phút ngày 02/11/2022 đến 16 giờ 30 phút ngày 15/11/2022 tại nơi có tài sản.

9. Thời gian, địa điểm tổ chức cuộc đấu giá: Vào lúc 10 giờ 00 phút ngày 18/11/2022 tại Công ty Đấu giá hợp danh Miền Đông – Chi nhánh Hồ Chí Minh – Số 50/3 (Tầng trệt) Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

10. Hình thức đấu giá: Đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá.

11. Phương thức đấu giá: Phương thức trả giá lên.

12. Thời hạn, địa điểm bán và tiếp nhận hồ sơ; điều kiện, cách thức đăng ký tham gia đấu giá:

* Thời hạn, địa điểm bán và tiếp nhận hồ sơ:

Từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản đến 16 giờ 30 phút ngày 15/11/2022 (Trong giờ hành chính) tại O.65 (tầng trệt), khu phố 3, phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và Số 50/3 (Tầng trệt) Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. ĐT: 0251.626.5508.

* Điều kiện đăng ký tham gia đấu giá:

Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu, có khả năng tài chính được đăng ký tham gia đấu giá, trừ các trường hợp được quy định tại Khoản 4, Điều 38 Luật Đấu giá tài sản năm 2016, cụ thể như sau:

- Người không có năng lực hành vi dân sự, người bị mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi hoặc người tại thời điểm đăng ký tham gia đấu giá không nhận thức, làm chủ được hành vi của mình;

- Người làm việc trong tổ chức đấu giá tài sản thực hiện cuộc đấu giá; cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của đấu giá viên điều hành cuộc đấu giá; người trực tiếp giám định, định giá tài sản; cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của người trực tiếp giám định, định giá tài sản;

- Người được chủ sở hữu tài sản ủy quyền xử lý tài sản, người có quyền quyết định bán tài sản, người ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản, người có quyền quyết định bán tài sản của người khác theo quy định của pháp luật;

- Cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của người quy định tại điểm 3 Điều này;

- Người không có quyền mua tài sản đấu giá theo quy định của pháp luật áp dụng đối với loại tài sản đó.

* Hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá tài sản:

+ Đối với cá nhân:

- Đơn đăng ký tham gia đấu giá tài sản (theo mẫu, có dấu Công ty);

- Bản cam kết xem tài sản đấu giá (theo mẫu, có dấu Công ty);

- Giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu, Sổ Hộ khẩu (Sao y hoặc mang bản chính để đối chiếu);

- Trong trường hợp ủy quyền cho người khác tham gia đấu giá phải có giấy ủy quyền, CMND/CCCD/Hộ chiếu của người được ủy quyền (sao y). Giấy ủy quyền được lập theo quy định của pháp luật;

- Các giấy tờ liên quan đến việc đủ điều kiện mua tài sản đấu giá theo quy định pháp luật.

+ Đối với tổ chức:

- Đơn đăng ký tham gia đấu giá tài sản (theo mẫu), đóng dấu, ký tên của Người có thẩm quyền. Trong trường hợp cấp phó ký thay phải kèm theo Giấy ủy quyền hợp lệ;

- Bản cam kết xem tài sản đấu giá (theo mẫu), đóng dấu, ký tên của Người có thẩm quyền. Trong trường hợp cấp phó ký thay phải kèm theo Giấy ủy quyền hợp lệ;

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Sao y hoặc mang bản chính để đối chiếu);

- Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu doanh nghiệp (Sao y hoặc mang bản chính để đối chiếu);

- Trong trường hợp ủy quyền cho người khác tham gia phải có giấy ủy quyền hoặc các giấy tờ chứng minh người đại diện tham gia đấu giá hợp lệ; CMND/CCCD/Hộ chiếu của người ủy quyền và người được ủy quyền (sao y). Giấy ủy quyền được lập theo quy định của pháp luật;

- Các giấy tờ liên quan đến việc đủ điều kiện mua tài sản đấu giá theo quy định pháp luật.

Người đến đăng ký mua tài sản đấu giá phải đúng đối tượng, xuất trình giấy CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu để kiểm tra (riêng đối với tài sản là bất động sản cần bổ sung thêm sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận nơi cư trú). Trong trường hợp đăng ký thay phải có giấy ủy quyền hợp lệ.

* Thủ tục tham gia đấu giá:

Khi đến tham gia đấu giá tài sản, người tham gia đấu giá phải mang theo bản chính CMND/CCCD/Hộ chiếu hoặc Sổ hộ khẩu.

Lưu ý:

- Người đăng ký xem tài sản liên quan đến khoản nợ phải tự túc phương tiện và chịu các loại chi phí đi xem tài sản liên quan đến khoản nợ, các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

- Người mua được khoản nợ đấu giá là người trúng đấu giá có nghĩa vụ thanh toán lệ phí công chứng Hợp đồng mua bán khoản nợ đấu giá và tự liên hệ với cơ quan chức năng để thực hiện thủ tục chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng đối với các tài sản liên quan đến khoản nợ theo quy định pháp luật nếu được cho phép.

- Người mua được khoản nợ đấu giá tự liên hệ với cơ quan chức năng để thực hiện thủ tục kê khai và có nghĩa vụ nộp các loại thuế, phí, nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

- Người mua được khoản nợ đấu giá phải chịu trách nhiệm nộp thuế GTGT trong trường hợp giá khởi điểm chưa bao gồm thuế GTGT mà khoản nợ bán đấu giá thuộc diện phải chịu thuế.

- Đối với các tài sản liên quan đến khoản nợ chưa hoàn tất thủ tục sở hữu, Người mua được khoản nợ phải tự liên hệ với các cơ quan chức năng để được giải quyết và chấp hành theo các quyết định của cơ quan đơn vị có thẩm quyền. Các nghĩa vụ tài chính, chi phí thủ tục phát sinh người mua được khoản nợ chịu.

- Thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân từ việc chuyển nhượng khoản nợ (nếu có) và các loại thuế, phí, nghĩa vụ tài chính khác thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành. Người có khoản nợ đấu giá có trách nhiệm xuất hóa đơn tài chính về việc bán khoản nợ (nếu có).

(Thông báo này thay cho thư mời tham gia đấu giá)./.

Khách hàng có nhu cầu xin liên hệ và nhận thông báo chi tiết tại:
VietinBank AMC
Số 76 Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: (028) 39 202020 - ; Website: VietinBankAMC.vn;
Loading ...
Ý KIẾN / BẠN MUỐN MUA TÀI SẢN NÀY ?
(*)
(*)


(*)
TÀI SẢN XỬ LÝ CÙNG LOẠI