VietinBank AMC phát động chương trình quyên góp hỗ trợ cho đồng bào tại xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai

     Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Trong đó, Lào Cai thiệt hại nặng nhất khi có đến 72 người chết và 111 người mất tích với rất nhiều xã hiện vẫn đang bị chia cắt. Đặc biệt, xã Nghĩa đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đối mặt với sự cô lập từ ngày 08/09/2024 đến sáng ngày 12/09/2024, những thông tin đầu tiên từ xã Nghĩa Đô mới được gửi ra và quốc lộ 279 tạm thông tuyến để hàng tiếp tế có thể vào xã Nghĩa Đô.

     Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo VietinBank AMC, Đoàn Thanh niên của Công ty đã nhanh chóng phát động chương trình quyên góp tới toàn thể cán bộ nhân viên từ ngày 10/09/2024 và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình với tổng số tiền quyên góp lên đến 52.200.000 đồng tính đến hết ngày 12/09/2024. Tất cả số tiền này đã được sử dụng để mua sắm các nhu yếu phẩm như nước uống, thực phẩm, thuốc men, và nhiều vật dụng cần thiết khác để kịp thời chuyển đến cho đồng bào tại xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

     Vào ngày 13/09/2024, đoàn thiện nguyện của VietinBank AMC đã không ngại gian khó, vượt qua nhiều cung đường bị sạt lở để đến với xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Những chai nước mát lành, những thùng sữa, cháo ăn liền, lương khô và các nhu yếu phẩm khác chứa đựng trọn vẹn tình yêu thương và sự sẻ chia của tập thể CBNV VietinBank AMC. Mỗi phần quà không chỉ là hiện vật, mà còn là sự nhường cơm sẻ áo, tấm lòng hướng về đồng bào nơi vùng lũ với hy vọng có thể giúp họ vơi bớt những đau thương, mất mát, và sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai. Tuy nhiên, rạng sáng cùng ngày, quốc lộ 279 – con đường độc đạo nối từ UBND huyện Bảo Yên lên xã Nghĩa Đô tiếp tục xảy ra một vụ sạt lở đất, tiếp tục chia cắt xã Nghĩa Đô với huyện Bảo Yên, khiến cho đoàn thiện nguyện của Vietinbank AMC không thể tiến sâu và phải dừng lại tại Trung tâm hành chính huyện Bảo Yên.

Đoàn VietinBank AMC đưa hàng cứu trợ đến điểm tập kết của huyện Bảo Yên.

     Tại UBND huyện Bảo Yên, đại diện chính quyền địa phương đã tiếp nhận các phần quà với sự xúc động sâu sắc. Đại diện UBND cho biết, những phần quà kịp thời từ VietinBank AMC sẽ là nguồn động viên vật chất, tinh thần to lớn, giúp người dân trong xã vượt qua thời điểm khó khăn này, đồng thời thể hiện rõ tình đồng bào và tinh thần tương thân tương ái của VietinBank AMC.

Đại điện chính quyền huyện Bảo Yên nhận các phần quà của Vietinbank AMC trao tặng.

     VietinBank AMC tin tưởng rằng những hoạt động thiện nguyện này không chỉ là sự hỗ trợ kịp thời về vật chất mà còn lan tỏa mạnh mẽ truyền thống "Lá lành đùm lá rách" – một giá trị nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt Nam. Thông qua những hành động sẻ chia đầy ý nghĩa, Vietinbank AMC mong muốn đóng góp vào việc xây dựng một xã hội đoàn kết, nơi mọi người cùng chung tay vượt qua khó khăn và hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Trong thời gian tới, VietinBank AMC sẽ tiếp tục phát huy truyền thống này, triển khai thêm nhiều chương trình thiện nguyện hơn nữa, nhằm góp phần lan tỏa lòng nhân ái và thể hiện trách nhiệm xã hội của chúng tôi.

                                                                                                                                                       Tin và ảnh: VietinBank AMC