VietinBank AMC tiếp sức đến trường cùng học sinh lớp học tình thương của chùa Huỳnh Kim

Ngày 20/8/2015, Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank AMC) đã tổ chức chương trình tiếp sức đến trường cùng các em học sinh lớp học tình thương của chùa Huỳnh Kim.

Lớp học tình thương của chùa Huỳnh Kim (ở số 10/6A đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp) như là một “trường tiểu học” từ lớp 1 đến lớp 5, qua hơn 28 năm thành lập, đã mang con chữ đến cho không biết bao nhiêu trẻ em gia đình khó khăn ở quận Gò Vấp. 5 giáo viên tình nguyện đứng lớp là các nhà giáo đã về hưu, trước đó từng công tác ở Trường Tiểu học Chi Lăng Q. Gò Vấp. Nhà chùa cùng phật tử đã quyên tặng và góp công đức mở lớp, giúp trang thiết bị dạy học, tập sách và dụng cụ học tập… bền bỉ suốt mấy chục năm qua.

Dù được thông báo chương trình đến 08g00 mới diễn ra, nhưng học sinh của các lớp đều háo hức và đến từ rất sớm. Năm học này, trường có 50 em thuộc gia đình lao động nghèo, có em mồ côi cha hoặc mẹ, có em thiểu năng trí tuệ… Tuy tuổi còn nhỏ nhưng hàng ngày, các em đều phải 1 buổi phụ giúp gia đình kiếm sống, buổi còn lại đến trường.

Tiep suc den truong 1 20.8.2015.JPG

Tiep suc den truong 2 20.8.2015.JPG

Đại diện VietinBank AMC lần lượt tặng quà cho tất cả các em từng lớp học tại chùa Huỳnh Kim

Nhìn các em háo hức vui chơi, mới cảm nhận rõ những hoạt động như thế này thiết thực biết chừng nào. Bởi các em không chỉ cần những con chữ, mà cũng rất cần được nuôi dưỡng một tâm hồn trẻ thơ trong trẻo, cũng như sự quan tâm, động viên và chia sẻ của cộng đồng.

Tiep suc den truong 3 20.8.2015.JPG 

Tiep suc den truong 4 20.8.2015.JPG

Sân chùa hôm ấy đầy ắp tiếng cười dù tiết trời khá nắng. Sự hứng khởi hiện rõ trên từng nét mặt, từng tiếng hò reo vang lên sau mỗi lần lĩnh xướng của người quản trò. Lau khuôn mặt lấm tấm mồ hôi sau một trò chơi, em Thành Trung (lớp 2) lanh lẹ khoe: “Đây là lần đầu tiên tụi em được chơi vui thế này. Không những được chơi mà còn được nhận quà nữa. Tụi em đứa nào cũng thích”.

Niềm vui và sự phấn khởi của các em học sinh tại chùa Huỳnh Kim nhân ngày tựu trường là động lực để mỗi CBNV VietinBank AMC phát huy những kết quả đạt được trong hoạt động từ thiện và tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội.

Tin và ảnh: VietinBank AMC