VietinBank AMC tổ chức chương trình thiện nguyện mùa đông “Áo ấm cho em”

     Ngày 07/11/2018, Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank AMC) đã tổ chức chương trình thiện nguyên mùa đông “Áo ấm cho em” tại trường tiểu học Sín Thầu và một trường mầm non trong xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

     Huyện Mường nhé tỉnh Điện Biên là một trong những huyện nghèo nhất trong cả nước. Đó cũng là huyện miền núi duy nhất của Điện Biên ngày nay có ngã 3 biên giới A Pa Chải, xã Sín Thầu tiếp giáp với láng giềng Trung Quốc và Lào. Đa số các em tại trường tiểu học Sín Thầu là người dân tộc Hà Nhì còn nhiều khó khăn do điều kiện địa lý tự nhiên và mặt bằng dân trí thấp nên tỷ lệ hộ nghèo chiếm khá cao.

     Biết được sự khó khăn của người dân ở xã Sín Thầu, đặc biệt là các em học sinh không có đủ áo ấm để mặc trong mùa đông giá rét ở vùng cao, Đoàn Thanh niên kết hợp với công đoàn Vietinbank AMC tổ chức vận động các CBCNV trong công ty cùng các nhà hảo tâm quyên góp tiền, quần áo ấm, chăn… tặng cho các em nhỏ. Với hy vọng, chương trình “Áo ấm cho em” sẽ là món quà thiết thực cho các em xã vùng cao Sín Thầu, góp phần giúp các em cảm nhận được hơi ấm tình người, xua tan giá lạnh mùa đông. Kết quả sau một tháng vận động quyên góp, Ban Tổ chức chương trình đã nhận được số tiền quyên góp 30 triệu đồng tiền mặt của quỹ công ty, công đoàn cũng như sự đóng góp của toàn bộ CBNV.

     Đoàn xuất phát đi từ ngày 07/11/2018 và dự kiến ngày 08/11/2018 sẽ đến hai điểm trường tiểu Sín Thầu và 1 trường mầm non trong xã. Đường về Mường Nhé từ TP Điện Biên dài hun hút, với mấy trăm km đường đèo địa hình hiểm trờ đi ô tô hết sức nguy hiểm và khó khăn. Thế mới thấu hiểu được sự quyết tâm và nghị lực đi học cái chữ của các em tiểu học trường tiểu học Sín Thầu. Rất may mắn thời thiết thuận lợi cho việc đi lại nên đoàn đã đến trường đúng dự kiến.

     Trải qua chặng đường dài mệt nhoài nhưng khi xe ô tô của đoàn dừng trước cổng trường dường như mọi thứ đều xua tan, tinh thần của mọi người sốc lại phấn trấn hơn hẳn khi thấy các em và thầy cô trong trường đều háo hức và tập trung từ rất sớm đón đoàn (mặc dù theo lịch thì 2h chương trình mới diễn ra). Nhìn các em háo hức vui chơi, mới cảm nhận rõ những hoạt động như thế này thiết thực biết chừng nào. Bởi các em không chỉ cần những con chữ, mà cũng rất cần được nuôi dưỡng một tâm hồn trẻ thơ trong trẻo, cũng như sự quan tâm, động viên và chia sẻ của cộng đồng.

 Ao am cho em 1.JPGAo am cho em 2.JPGAo am cho em 3.JPG

     Dù thời tiết khá nắng nhưng các em vẫn hồ hởi xếp hàng ngay ngắn để đợi được phát quà. Sự hứng khởi hiện rõ trên từng nét mặt, từng cử chỉ lễ phép của mỗi em. Đoàn trao 148 chiếc áo ấm cho 148 em nhỏ.  Phát quà xong đoàn đi thăm quan trường, được nghe những tâm sự, chia sẻ ý nghĩa của các thầy cô về sự khó khăn cũng như sự nỗ lực của cả thầy và trò tại trường tiểu học Sín Thầu. Đoàn cùng các em và thầy cô giao lưu, tổ chức buổi văn nghệ nho nhỏ thật ấm áp. Chia tay trường Tiểu học Sín Thầu, đoàn đến phát chăn cho 1 trường mầm non trong xã.

 Ao am cho em 4.JPGAo am cho em 5.JPG

Đại diện VietinBank AMC tặng quà cho các em tại trường tiểu học Sín Thầu

     Niềm vui và sự phấn khởi của các em là động lực để mỗi CBNV Vietinbank AMC phát huy những kết quả đạt được trong hoạt động từ thiện và tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội. Một lần nữa thay mặt cho Ban tổ chức rất cảm ơn tấm lòng hảo tâm của toàn thể CBCNV Vietinbank AMC và mong rằng những chương trình sau BCH Đoàn lại nhận được những sự ủng hộ quý báu này. Và hãy tự hào rằng các đồng chí đang làm việc tại một mái nhà Vietinbank AMC tràn đầy yêu thương và lòng nhân ái nhé!

                                                                                                                        Minh Ngọc